แนะนำครูฝึกสอนกีฬาร่มบินและร่มร่อนในประเทศไทย

     
หลายๆท่านคงกำลังหาครูฝึกกีฬา ร่มบิน และ ร่มร่อน ในไทยแต่ไม่ทราบว่าจะหาครูฝึกสอนร่มบินร่มร่อนที่ไหนดีบล็อกของผมมีทางออกของคนอยากบินครับนับว่าคนไทยในยุคนี้โชคดีมากๆครับ
------------------------------------------------------------------------------
ที่มีครูฝึกสอนมากมายในประเทศไทยที่เก่งๆครูบางท่านก็จะถนัดสอนนร่มบินและครูบางท่านก็ถนัดสอนร่มร่อนหรือครูบางท่านก็มีความสามาตรสอนได้ทั้งสองอย่าง
-----------------------------------------------------------------------------
เลยทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่ว่าเราอยากจะเรียนแบบไหนครับส่วนค่าใช้จ่ายในการฝึกสอนร่มบินและร่มร่อนก็แตกต่างกันด้วยครับขึ้นอยู่แต่ละสถานที่ครับทั้งนี้ถ้าจะให้ผมแนะนำหาครูฝึกร่มบินหรือร่มร่อน
-----------------------------------------------------------------------------
ให้ผมก็อยากจะเเนะนำว่าหาครูฝึกที่ไม่ห่างไกลจากบ้านของเรามากทั้งนี้ก็เพื่อจะประหยัดในค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปเรียนเพราะการเรียนร่มบินและร่มร่อนนั้นต้องใช้ความชำนานข้อนข้างพอสมควรขึ้นอยู่กับตัวผู้เรียนร่มบินและร่มร่อนเองเพราะแต่ละคนมีความสามาตรหรือ
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
       ทักษะในการเรียนร่มบินและร่มร่อนไม่เหมือนกันทั้งนี้จะขึ้นอยู่กับผู้ฝึกร่มบินและร่มร่อนครับว่าเราจะเรียนได้เร็วหรือช้าบางทีก็เป็นอาทิตย์หรือบางทีก็เป็นเดือนเลยทีเดียวขึ้นอยู่กับผู้มาเรียนมากกว่าครับว่าจะมีวินัยกับตัวเองแค่ไหนแต่ผมอยากบอกไว้อย่างครับถ้าคิดจะเล่นจริงๆต้องมีเวลาพอสมควนครับทั้งนี้
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เพื่อความชำนานและจะได้เพิ่มทักษะที่ต่อเนื่องมันถึงจะทำให้ผู้เล่นมีความปรอดภัยสูงยิ่งนักเรียนมีชั่วโมงฝึกซ้อมหรือชั่วโมงบินมากเท่าไหร่ยิ่งเป็นเซียนเท่านั้นแหละครับจนคุณกับอุปกรณ์และธรรมชาติดูเหมือนจะเป็นหนึ่งเดียวกันเลยทีเดียวส่วนตัวผมเองเล่นมาตั้งแต่ปีพ.ศ2541ถึงตอนนี้ก็10กว่าปีแล้วครับ
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ยิ่งบินมากยิ่งรู้สึกว่าเรายังกะนกอะนะจนบางครั้งมันอาจทำให้เราเองประมาทได้หมือนกันแต่เราไม่รู้หรอกครับว่าเรากำลังทำการบินด้วยความประมาทเพราะตอนนั้นเรากำลังมันอยู่ครับนี่ก็เป็นอีกข้อหนึ่งที่ต้อง
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ควรระวังเป็นอย่างยิ่งเพราะส่วนใหญ่ผู้เล่นยิ่งมีชั่วโมงมากเท่าไหร่ความประมาทก็จะมากเท่านั้นจนเราไม่รู้ตัวเลยทีเดียวครับขอนี้เป็นข้อที่ควรระมัดระวังเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่กำลังจะมาเล่นกีฬาชนิดนี้
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------






     KengGlider




อาจารย์ฝึกสอนกีฬาทางอากาศจันทบุรี











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Thaiparaglider | Thaiparagliding | kengglider