อยากหาครูฝึกเรียนไมโครไลท์ MICROLIGHT

มีคนรักกีฬาการบินอีกมายเลยครับที่อยากบินไมโครไลท์ "MICROLIGHT"และกำลังมองหาที่เรียนอยู่แต่ไม่รู้จะไปเรียนที่ไหนแถมยังมีบางท่านอยากบินมากๆสะจนยอมลงทุนซื้อเครื่องมาก่อนก็ยัง
---------------------------------------------------------------------
มีทั้งๆที่ยังบินไม่ได้เลยและก็หาครูสอนไปทั่วสุดท้ายก็ต้องขายครื่องไมโครไลท์ MICROLIGHT น่าสงสารนะครับถ้าเกิดแบบนี้และมันก็มีอยู่จริงๆสะด้วยสำหรับท่านที่สนใจจริงๆผมขอแนะนำอย่างนี้

นะครับคือครูฝึกไมโคไลท์"MICROLIGHT"เนี้ยก็มีแยอะอะนะแต่มันก็ขึ้นอยู่ว่าครูฝึกท่านนั้นมีชั่วโมงบินสักเท่าไหร่อะครับถ้าจะให้ผมเรียนแล้วระก็ผมต้องสึกษาประวัติเกี่ยวกับครูฝึกคนนั้นให้มากสะหน่อยอะครับเพราะอย่าลืมนะครับชีวิตเรามอบให้กับครูฝึกแล้ว อิอิ เวลาบินอะครับถ้าไม่
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ไว้ใจกันระก็คงไม่กล้าขึ้นด้วยจริงไหมครับผมเห็นมาแยอะครับสำหรับครูฝึกไมโครไลท์"MICROLIGHT" ทั้งในและก็ต่างประเทศแต่ที่ตัวผมเองตัดสินใจเรียนจริงๆก็เห็นจะมีคนเดียวละครับสำหรับผมเพราะผมเห็นท่านมานานในวงค์การกีฬาการบินฝีไม้รายมือของบอกว่าขั้นเทพเลยทีเดียว
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
มีคนๆหนึ่งสอนผมว่าถ้าเราอยากบินเก่งเราต้องอยู่กับคนที่เก่งผมจึงเลือกครูคนนี้ครับเพราะผมเห็นฝีมือการบินแล้วสุดยอดไปเลยครับสำหรับผมแล้วคงไม่มีใครที่จะมีฝีมือเท่ากับอาจารย์ที่สอนไมโครไลท์"MICROLIGHT"ผมคนนี้ได้เลยเพราะท่านเก่งมากๆมันเป็นสิ่งที่ประทับใจสุดๆจะเล่าใหเฝังมีวัน
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
หนึ่งที่ผมกำลังเรียนและเก็บชั่วโมงบินกับครูนั้นวันนั้นลมเเรงมากๆๆเราฝึกบินกันที่ชายหาดแถวๆภาคใต้วันนั้นครูของผมท่านมีพาระกิจที่จะต้องพาหน่วยงานที่สำหรวจเกี่ยวกับปลาประยูนตอนนั้นลมแรงมากๆแถมยังไม่ใช่ลมทะเลสะด้วยต้นสนเนี้ยรู่ลมเสียงดังมากซึ่งปกกติแล้วกระแสลมขนาดนี้จะไม่มีใคร
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ทำการบินกันครูผมบอกเช่นนั้นแต่รู้ไหมครับครูของผมเขาบินอะครับทั้งๆที่ลมมาทางฝั่งพัดลงทะเลและต้องทำการเท็คออฟหน้าชายหาดซึ่งลมก็ไม่ได้ทาบสนามเลยออกจะกวางสนามตรงๆครั้งนั้นครูบอกผมว่าให้ผมไปเตรียมน้ำมันให้พร้อมและไม่ต้องใส่น้ำมันมากทั้งๆที่ครูบอกผมว่าลมขนาดนี้ไม่มีใครบินกัน
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
หลอกและก็ไม่ควรบินแต่สุดท้ายครูของผมบินครับตอนนั้นสุดยอดเลยมันติดตรึงตาผมมาจนทุกวันนี้เพราะอะไรรู้ไหมครับเพราะเท่าที่ผมก็มีชั่วโมงบินพอสมควรแล้วผมก็ยังรู้เลยว่ากระแสลมขนาดนี้ไม่มีใครเขาทำการบินกันหรอกครับเพราะนั่นเหมือนกับว่าเรากำลังฆ่าตัวตายชัดๆภาพนั้นยังไม่เคยลืมสำหลับผม
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เพราะขนะครูนำเครื่องทำการเท็คออฟผมก็กังวลเป็นอย่างมากห่วงครูที่สุดตอนแรกผมก็ไม่เข้าใจครูเลยว่าทำไมครูจะต้องทำการบินในเวลานี้ด้วยในขนะที่ผมรุ้นอยู่นั้นขนะที่เครื่องกำลังเท็คออฟบนหาดทรายซึ่งมีความหนึดมากและตอนนั้นเองที่เครื่องกำลังลอยขึ้นประมาณ10-20เมตรเครื่องก็เกิดเจอเทอเบอเเร้น
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
หรือลมกดหลังต้นสนนั่นเองแม้ตัวผมหรือครูท่านก็รู้ว่าจะต้องเจอกับอะไรถ้าทำการบินขนะนี้เชื่อไหมครับขนะที่เครื่องลอยไม่กี่เมตรนั้นเครื่องมันเกิดทรุดลงมาย่อางแรงวันนั้นนั่นเองทำให้ผมรู้ว่าครูผมมีประสบการมากแค่ไหนเพราะขนะที่เครื่องเจอกับกระแสลมแรงซึ่งเป็นลมบกผ่านตัดต้นสนเรียบชายหาดที่ยาว
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
มันช่างเป็นภาพที่ผมประทับใจมากจนผมไม่รู้จะบินยายเท็คนิกที่ครูผมใช้ในเวลานั้นได้ยังไงมันช่างราดเร็วมากในขนะนั้นพอเครื่องมันจะตกถึงพืนผมเห็นครูแร่งเครื่องสุดกำลังเครื่องมันจึงข่อยๆไต่ขึ้นไปเลยๆส่ายไปส่ายมายบลงแล้วยุบลงอีกจนผมแอบคิดถ้าผมบินเองในตอนนั้นผมอาจตกใจและเผอขาดสติแน่ๆ
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ขนะที่ผมกำลังลุ้นจนตัวแกรงอยู่นั้นเครื่องค่อยๆฝ่าฝ่ากระแสลมกดขึ้นไปอยู่จนสูงกว่าต้นสนริมชายหาดได้มันช่างเป็นภาพที่ประทับใจผมมากในเวลานั้นเพราะผมเห็นคนบินไมโครไลท์"MICROLIGHT"มาแยอะระดับเทพทั้งนั้นแต่ครั้งนี้ขอบอกว่าเทพจริงๆแม้ตอนนี้ผมก็ไม่เคยลืมผม
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
แอบนึกไม่เข้าใจครูเลยว่าทำไมจะต้องบินในตอนนั้นสุดท้ายผมก็เข้าใจเมือครูพูดกับผมอย่างไม่ได้ถ่อมตัวเลยว่า"ที่บินได้ไม่ได้ให้เอาเป็นเยี่ยงอย่างแต่อยากให้รู้ว่าถ้าหากเรากับเครื่องเป็นหนึ่งเดียวกันและมีชั่วโมงบินมากพอเราก็จะสามาตรผ่านมันไปได้ซึ่งผมนึกในตอนนั้นว่าอีกนานที่ผมจะมีชั่วโมงบินได้
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
อย่างครูขนาดนี้สรุปก็คืออยากให้ท่านที่กำลังมองหาครูสอนเรียนจริงๆต้องลองสึกษาในตัวครูฝึกให้มากๆครับเพื่อความมั่นใจสำหรับเรานั่นเองัวนนี้พอแค่นี้ก่อนครับสำหรับบทความนี้ได้เวลาแอบไปบินบ้างแล้วครับ อิอิอะนิดนึงอะนะครับก็คนมันร๊าก
------------------------------------------------------------------------------------------------------------













             KengGlider



อาจารย์ฝึกสอนกีฬาทางอากาศจันทบุรี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Thaiparaglider | Thaiparagliding | kengglider